Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp nhất

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là một loại hàng hóa đặc biệt và là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với tài sản hoặc phần vốn của tổ chức phát hành. Chứng khoán được thể hiện bằng hình thức chứng chỉ, bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử. Chứng khoán bao gồm các loại: cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư, chứng khoán phái sinh.

Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không? Thủ tục mở tài khoản chứng khoán như thế nào?

Mở tài khoản chứng khoán là miễn phí, công ty chứng khoán (CTCK) không thu phí của bạn. Có 2 cách để mở tài khoản là trực tiếp và gián tiếp. - Mở tài khoản trực tiếp: bạn cầm CMND đến trực tiếp công ty chứng khoán để ký hợp đồng mở tài khoản. - Mở tài khoản gián tiếp là AIS sẽ gửi qua gmail của bạn file mềm bộ Hợp đồng mở tài khoản, bạn in ra ký sau đó chuyển phát nhanh lại cho mình là được.

Thủ tục và mẫu xác thực chữ ký đối với khách hàng mở tài khoản chứng khoán từ xa?

Để làm thủ tục xác thực chữ ký, bạn có thể đến phường/xã tại địa phương gần nơi bạn ở hoặc văn phòng công chứng gần nhất để công chứng chữ ký theo mẫu xác nhận AIS gửi kèm hồ sơ mở tài khoản của bạn hoặc mẫu có sẵn tại văn phòng công chứng)

Bạn có thể tham khảo bản công chứng Khách hàng đã hoàn thiện và gửi về AIS tại đây: Mẫu xác nhận chữ ký

Làm thế nào để mua bán được cổ phiếu?

Để có thể mua – bán cổ phiếu hết bạn phải có tài khoản tại CTCK và đã có mật khẩu cho giao dịch trực tuyến. Sau đó sẽ có bốn kênh giao dịch để bạn có thể thực hiện đặt lệnh mua-bán cổ phiếu. Đó là: Kênh đặt lệnh trên máy tính cá nhân, Kênh đặt lệnh trên thiết bị di động, kênh gọi điện thoại cho nhân viên quản lý tài khoản và kênh gọi điện thoại đến tổng đài.

Nếu bạn mở tài khoản tại CTCK mà Quân đang làm việc (là CTCK lớn nhất toàn quốc) thì sẽ được Quân trực tiếp chăm sóc, tư vấn, nhập lệnh và hỗ trợ giúp bạn các thủ tục cần thiết.

Hướng dẫn thủ tục thay đổi thông tin?

Khi bạn muốn thay đổi các thông tin đã được đăng ký khi mở tài khoản, bạn có thể thực hiện nhiều kênh:
- Trực tuyến/Online: Bạn có thể thay đổi Mật khẩu truy cập, Mật khẩu đặt lênh (PIN).
Lưu ý: Mật khẩu này chỉ có thể thay đổi trên AIPro (Mobile App) hoặc AInvest (Web App)
- Qua điện thoại: bạn có thể thay đổi Địa chỉ liên hệ, Cấp lại mật khẩu truy cập, Mật khẩu đặt lệnh (PIN)
Lưu ý: Bạn cần sử dụng đúng số điện thoại đã đăng ký với AIS
- Qua email: bạn có thể thay đổi Địa chỉ liên hệ, Ngày cấp Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân
Lưu ý: Bạn cần sử dụng đúng địa chỉ email đã đăng ký với AIS
- Qua bưu điện: Hoàn thiện mẫu thay đổi thông tin và gửi về AIS (theo mẫu của AIS). Bạn có thể tải mẫu Thay đổi thông tin tại đây: Mẫu thay đổi thông tin
Lưu ý: Bạn cần xác thực chữ ký bởi UBND phường/xã, văn phòng công chứng, tương tự như xác thực chữ ký khi bạn mở Tài khoản
- Trực tiếp tại quầy: Bạn có thể yêu cầu thay đổi các thông tin đã đăng ký với AIS
Lưu ý: Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân Chứng Minh Nhân Dân/Thẻ Căn Cước Công Dân/Chứng Minh Quân Nhân Chuyên Nghiệp...
Bạn cũng có thể gọi điện vào tổng đài 1900633308 của AIS để được tư vấn nhé.

Trang