Vốn ngân hàng vào bất động sản vẫn đang được kiểm soát  

Vốn ngân hàng vào bất động sản vẫn đang được kiểm soát  

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa có văn bản trả lời cử tri liên quan đến thị trường bất động sản và việc kiểm soát tín dụng vào thị trường này.

Theo đó, Thống đốc dẫn số liệu mới nhất cho thấy, đến nay tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đã được kiểm soát ở mức hợp lý khi chiếm 32,12% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực bất động sản, tăng 8,11% so với cuối năm 2018. Tín dụng phục vụ tiêu dùng bất động sản đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng khi chiếm 67,88% dư nợ cho vay lĩnh vực này, tăng 25,69% so với cuối năm 2018.

Thời gian qua, để hỗ trợ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, trong điều hành tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát tín dụng để hạn chế rủi ro đối với lĩnh vực này, đặc biệt là kiểm soát tín dụng đối với các dự án phân khúc cao cấp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, hướng dòng vốn vào nhu cầu thực.

Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố theo dõi, nắm bắt tình hình thị trường bất động sản và việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản trên địa bàn, đặc biệt tại tỉnh, thành phố, các khu vực có hiện tượng sốt đất.

Kim Đức
Báo Đầu tư Bất động sản

 

2020-03-15 20:15:00 7 viewed