Tâm lý hưng phấn trong cuộc đua mở tài khoản mới.

tam-ly-hung-phan-trong-cuoc-dua-mo-tai-khoan-moi

Kể từ sau đỉnh VN-Index trên mốc 1200 điểm vào tháng 4/2018 cũng như sự phục hồi sau dịch Covid vào tháng 4/2020, điều gì đã khiến ngày càng có nhiều nhà đầu tư mới tham gia đầu tư chứng khoán?

Số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, trong tháng 9/2020, nhà đầu tư trong nước đã mở mới gần 31.500 tài khoản, tăng hơn 3.000 tài khoản so với tháng trước. Trong đó, số lượng tài khoản cá nhân chiếm đến 31.340 tài khoản. Nếu tính từ khi dịch Covid-19 bùng phát (từ tháng 3-2020 tới nay), số lượng tài khoản mở mới lên tới gần 225.000 tài khoản.

Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy Đề án “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025” của Chính phủ đưa ra đã được các công ty chứng khoán (CTCK) thực hiện thành công.

Thị trường sau dịch phục hồi, cơ hội cho các nhà đầu tư

Từ trước đến nay, chứng khoán vẫn luôn được biết đến là một kênh đầu tư hấp dẫn nhưng đòi hỏi người tham gia phải có hiểu biết nhất định về tài chính - kinh tế, đồng thời, cần có một quỹ thời gian đủ để có thể theo dõi diễn biến thị trường.

Chính vì vậy, giai đoạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19 đã cho các nhà đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường, phân tích cơ hội sắp tới. Sau dịch các tín hiệu “khởi sắc”của thị trường đã điều hướng giao dịch của các nhà đầu tư.

Nhu cầu giao dịch tăng cùng với sự hỗ trợ từ các CTCK về Phí giao dịch, công nghệ đặt lệnh… càng kích thích nhu cầu mở tài khoản của nhà đầu tư. Giờ đây việc đăng ký tài khoản hay đặt lệnh giao dịch đã không còn bị giới hạn về thời gian, khoảng cách địa lý với sự phát triển của internet cùng các nền tảng giao dịch trực tuyến -web và ứng dụng di động.

Xu hướng ngày càng có nhiều nhà đầu tư lựa chọn giao dịch trực tuyến là kênh đặt lệnh mặc định của mình, thay thế những kênh truyền thống như tại quầy hay thông qua nhân viên môi giới.

Ghi dấu trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời điểm vừa qua là Công ty Chứng khoán AIS. Ngoài chính sách ưu đãi về chi phí là miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở và miễn phí giao dịch vay ký quỹ dài hạn, AIS hạ lãi suất vay margin chỉ từ 9%/năm cho dư nợ vay dưới 1 tỷ vô cùng hấp dẫn với các nhà đầu tư cá nhân

Rào cản chi phí được gỡ bỏ

Trước đây, về cơ bản nhà đầu tư phải trả trên 3 loại phí khi đầu tư chứng khoán. Đó là phí giao dịch mà nhà đầu tư phải trả cho công ty chứng khoán, Sở Giao dịch Chứng khoán; thuế và những chi phí khác như lãi suất vay giao dịch ký quỹ (margin) dành cho những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính.

Đây là có thể là vấn đề nhỏ với những nhà đầu tư lâu năm hay năm giữ cổ phiếu dài hạn, nhưng với người mới, chi phí là một rào cản khó chịu.

Nhận thấy tiềm năng giao dịch khổng lồ của “thị trường ngách” với số đông các nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhiều công ty chứng khoán sẵn sàng miễn hoặc giảm phí giao dịch, hạ lãi suất vay margin cho khách hàng, nhà đầu tư.

Mỗi công ty với tiềm lực và định hướng của mình sẽ áp dụng những chính sách khác nhau, có thể kéo dài từ 3-6 tháng, nhưng cũng có những công ty chứng khoán áp dụng chính sách này dài hạn, giống với xu hướng miễn phí giao dịch chứng khoán đang phát triển trên các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Nhật Bản…

Nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư mới, Công ty Chứng khoán AIS không chỉ có chính sách ưu đãi về chi phí là miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở và miễn phí giao dịch vay ký quỹ dài hạn mà còn tung ra gói lãi suất vay margin chỉ từ 9%/năm cho dư nợ vay dưới 1 tỷ vô cùng hấp dẫn với các nhà đầu tư cá nhân.

Điều này không chỉ được nhóm nhà đầu tư mới gia nhập thị trường hưởng ứng mà còn làm hài lòng cả những nhà đầu tư lâu năm giảm thiểu chi phí đầu tư.

Nhà đầu tư có thể yên tâm mở mới tài khoản và tiến hành giao dịch cùng AIS để trải nghiệm dịch vụ và công nghệ tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AIS

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà Horison Tower, số 40 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 1900 633 308

Website: https://www.aisec.com.vn/

MIỄN PHÍ GIAO DỊCH DÀI HẠN – LÃI SUẤT MARGIN CHỈ 9%/NĂM

 

Theo: tinnhanhchungkhoan.vn

2021-01-22 03:30:00 4662 viewed