Bluechips VHM, VIC...tăng sốc, nhà đầu tư vội vàng mua cổ phiếu vì sợ lỡ sóng lớn

Bluechips VHM, VIC...tăng sốc, nhà đầu tư vội vàng mua cổ phiếu vì sợ lỡ sóng lớn

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang đi đầu trong việc dẫn dắt đà tăng khi cả VCB, STB, VPB, CTG...đều đua nhau tăng mạnh mẽ.

Đầu giờ sáng, nhà đầu tư vẫn sợ hãi những cú bull trap gần đây. Tuy nhiên, sau 10h, nỗi sợ tan biến nhanh khi nhiều nhà đầu tư nhận thấy lực bán giá rẻ yếu dần. Lực cầu nhanh chóng đổ vào thị trường chứng khoán đẩy giá nhiều cổ phiếu-đặc biệt là bluechips-tăng cao.

Tại thời điểm 11h05, VnIndex tăng mạnh mẽ 17 điểm. Sàn HoSE đạt gần 6.000 tỷ đồng giao dịch. Nhóm VN30-Index tăng mạnh hơn thị trường rất nhiều khi phi lên 27 điểm.

Hiện, VHM, VIC đang là những cổ phiếu dẫn dắt đà tăng của thị trường khi phi mạnh lên 4-5%. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VPB, STB, HPG...cũng đang tăng mạnh mẽ.

=========

Sắc xanh nhanh chóng bao phủ thị trường chứng khoán khi mà nhà đầu tư nhận thấy áp lực bán ở mức giá rẻ hơn trước rất nhiều ít đi. Tâm lý sợ bỏ nhỡ một con sóng lớn khi thị trường đã điều chỉnh sâu khiến nhà đầu tư cấp tập rót nhanh tiền vào chứng khoán. Chỉ 30' sau "mốc" 10h, sàn HoSE đã đón nhận thêm 1.500 tỷ giao dịch.

Nhóm VN30 đang tăng rất mạnh, VN30-Index tăng hơn 9 điểm-cao hơn mức tăng của thị trường chung. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang đi đầu trong việc dẫn dắt đà tăng khi cả VCB, STB, VPB, CTG...đều đua nhau tăng mạnh mẽ.

=========

Những nhà đầu tư bắt đáy hôm nay đã chùn bước sau nhiều thất bại liên tiếp tuần trước. Việc bắt dao rơi đã khiến nhiều nhà đầu tư lỗ chồng lỗ nên khi thị trường phát đi tín hiệu tăng mạnh sáng nay thì giới bắt đáy đã không vội vàng đua giá. 

Thanh khoản thị trường tính đến 10h khá èo uột so với bối cảnh thị trường chứng khoán mấy tháng trở lại đây với hơn 3.000 tỷ giao dịch trên HoSE và chưa đầy 500 tỷ trên HNX.

Thực tế, đây là một giai đoạn thử thách rất tốt cho thị trường khi mà những nhà đầu tư ít kinh nghiệm đã được "dạy" cẩn thận trong việc mua/bán. Mọi mua/bán không kiểm soát sẽ khiến họ phải trả giá đắt. Và, như chúng tôi đã nói trước đó, những nhà đầu tư sử dụng margin cao vô tội vạ đã liên tục bị thị trường cho "ăn đòn" suốt hơn 1 tuần qua khi vừa phải bán call margin đã full margin trở lại khi bull trap

Quay trở lại với thị trường chứng khoán, chúng tôi nhận thấy nhiều cổ phiếu đã về mức giá rất thấp so với trước đây. Mức giá này hợp lý để những nhà đầu tư không bị force margin quyết tâm nắm giữ, lực bán ra đang khá yếu. Thị trường có lẽ đã có đủ thời gian để rũ bỏ những người sử dụng margin quá đà. Chỉ có điều, sau khi rũ xong lượng lớn margin thì thị trường có sức bứt phá hay không thì còn cần xem xét yếu tố dòng tiền mới. Tuy nhiên, dòng tiền mới có vẻ hơi ngập ngừng khi mà kỳ nghỉ dài đang đến gần và tình hình dịch bệnh Covid đang bùng phát khiến họ phải cân nhắc.

Tại thời điểm 10h05, chúng tôi nhận thấy khá nhiều cổ phiếu nhóm VN30 đang duy trì sức mạnh ngay trong bối cảnh thị trường suy giảm mấy phiên gần đây như VCB, CTG, VIC, VHM, STB...

Nhà đầu tư có vẻ đang khá sốt ruột. Đứng ngoài hay vào cuộc đang là một câu hỏi lớn của họ. Với việc bị "đánh úp" những ngày sát tết, nhà đầu tư có vẻ không còn lãi cao như mong muốn và việc chờ đợi một xu hướng rõ ràng để nhập cuộc là điều đang diễn ra.

Nguồn: https://cafef.vn/
2021-02-02 04:46:00 54 viewed