Nhà đầu tư kiếm đậm từ chứng quyền, VnIndex tăng mạnh 7 điểm cuối phiên.

nha-dau-tu-kiem-dam-tu-chung-quyen-vnindex-tang-manh-7-diem-cuoi-phien

Cột mốc 1.200 điểm có thể sẽ được tiếp cận ngay trong phiên ngày mai nếu sự lạc quan của thị trường vẫn đang giữ ở mức như hiện tại.

Phiên giao dịch 12/1 kết thúc trong sự tiếc nuối của những nhà đầu tư rung tay chốt lãi đầu giờ sáng. Thực tế, với đà tăng phi mã của thị trường chứng khoán giai đoạn vừa qua thì câu chuyện mỗi một biến động nhỏ cũng làm nhà đầu tư vội vã hành động là điều thường thấy. Lần này cũng vậy, trong những phút rung lắc đầu giờ, nhiều nhà đầu tư đã vội vàng chốt lãi và những nhà đầu tư mới đang đua nhau đi mở tài khoản có cơ hội mua rẻ một chút. Dòng tiền cứ thế-theo các nhà đầu tư mở mới tài khoản-chảy vào thị trường chứng khoán không ngừng nghỉ khiến những người vừa bán ra đã ngay lập tức có lực cầu mạnh mua vào. Cổ phiếu hồi phục chỉ trong thời gian ngắn.

VnIndex-nhờ thế-đã hồi phục nhanh từ ngưỡng -6 điểm lên +7 điểm cuối phiên. Chỉ số chốt ngày ở 1.192,28 điểm. Cột mốc 1.200 điểm có thể sẽ được tiếp cận ngay trong phiên ngày mai nếu sự lạc quan của thị trường vẫn đang giữ ở mức như hiện tại. 

Trong nhóm VN30, cổ phiếu ngân hàng trầm lắng hơn khi STB, VPB, MBB, CTG, TCB, HDB đều giảm nhẹ. Phía tăng, ROS gây bất ngờ khi tăng trần và với phiên tăng này, ROS đã bứt phá mạnh mẽ từ đáy. 

Chúng tôi lưu ý nhà đầu tư quan tâm hơn đến chứng quyền. Với việc nhiều giá cổ phiếu đang ở mức rất cao, dòng tiền vào chứng quyền trở nên khá mạnh mẽ. Phiên hôm qua, nhiều chứng quyền bứt phá mấy chục phần trăm, phiên hôm nay, đà tăng của chứng quyền tiếp diễn ở những mã "nương" theo chứng khoán cơ sở MSN, REE, VNM, NVL, VHM, HPG....

===================

Sau những phút giảm khá sâu, rung lắc mạnh, thị trường chứng khoán tiếp tục được sức mạnh của dòng tiền đẩy ngược lên, tăng tiếp. Đến cuối phiên sáng, VnIndex đã hồi phục từ mức -6 điểm lên +3 điểm. HNX-Index tuy chưa xanh trở lại nhưng đã hồi phục đáng kể từ mức giảm sâu.

Tính đến hết phiên sáng, sàn HoSE giao dịch hơn 12.300 tỷ đồng, HNX giao dịch hơn 1.585 tỷ đồng. Thanh khoản tiếp tục ở mức rất cao gây sức ép lên hệ thống khiến bảng giá và kết nối giữa các công ty chứng khoán và HoSE gặp chút trắc trở sáng nay. Tuy nhiên, trắc trở "nhỏ" đã không ngăn chặn được dòng tiền đổ mạnh vào chứng khoán

Theo quan sát của chúng tôi, nhà đầu tư mấy phiên hôm nay ngoài chứng khoán cơ sở đã rót mạnh tiền vào chứng khoán phái sinh. Nhiều mã Cover Warrant tăng phi mã hôm qua và phiên hôm nay cũng tăng khá mạnh nhưng hạ nhiệt một chút cùng thị trường chung.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh mạnh phiên hôm nay nhưng theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền vẫn không hề e ngại nhóm cổ phiếu này dù đã tăng khá tốt. Có đến 5 cổ phiếu ngân hàng STB, SHB, TCB, MBB, LPB có giao dịch trên 10 triệu cổ phiếu trong phiên sáng.

=========

Phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán đã lần đầu điều chỉnh giảm khá sâu sau chuỗi ngày dài tăng nóng. Tại thời điểm 10h, VnIndex mất gần 8 điểm; HNX-Index mất 1,3 điểm. Nhà đầu tư đẩy mạnh chốt lãi sau chuỗi ngày rất dài tăng nóng.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng lực cầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Dù lực bán chốt lãi mạnh mẽ đến thế nào đi chăng nữa thì lực cầu mua đỡ giá cũng cao bấy nhiêu. Đặc biệt ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, khi lực bán xuất hiện khiến VN30 giảm sâu hơn thị trường chung thì ngay lập tức dòng tiền đã nhập cuộc mạnh mẽ. 

Tại thời điểm 10h, thanh khoản sàn HoSE đã lên đến hơn 5.300 tỷ đồng. Tức, chỉ sau 1 giờ giao dịch, thanh khoản thị trường đã ngang bằng cả ngày giao dịch của những năm trước đây. Dòng tiền mạnh mẽ đến mức bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đang sợ...bán là thua dù đã lời rất nhiều. Bởi, nếu bán ra, khó lòng họ có thể mua lại cổ phiếu ở mức giá thấp hơn.

Tại nhóm VN30, nhóm ngân hàng đang tạm lùi lại, giảm 1-2% trong khi những cổ phiếu chưa tăng mạnh giai đoạn trước như ROS, TCH, VIC...tăng. 

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

2021-01-12 07:37:00 105 viewed