Nghỉ Tết, nghỉ dịch, nhà đầu tư nên làm gì?

Nghỉ Tết, nghỉ dịch, nhà đầu tư nên làm gì?

(ĐTCK) Thời điểm Tết cận kề ghi nhận liên tiếp các ca mắc Covid-19 mới khiến thị trường chứng khoán rơi vào những phiên giằng co mạnh. Đây là lần bùng dịch thứ 3 và cũng là lần bùng dịch mạnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các nhà đầu tư thời điểm nghỉ Tết đến gần.

Covid-19 vẫn đang tấn công lên thị trường Việt Nam và toàn thế giới

Dịch Covid-19 đã có những diễn biến cực kỳ khó lường với độ nguy hiểm ngày một gia tăng.

Nhà đầu tư chứng khoán tại thị trường Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ vì những diễn biến không mấy khả quan đó.

Sau tin xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chứng khoán lập tức hứng trận "cuồng phong", quật ngã giá cổ phiếu.

Ở phiên giao dịch 28-1 là phiên giảm kỷ lục có hơn 500 mã chứng khoán của các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều bị rớt xuống giá sàn. Có thời điểm tất cả thành viên rổ VN30, 30 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán đều giảm sàn, trắng bên mua.

Nhiều nhà đầu tư bán cổ phiếu bằng mọi cách, các công ty chứng khoán kích hoạt lệnh bán cưỡng bức với các tài khoản vượt ngưỡng an toàn, dùng đòn bẩy cao, vay ký quỹ (margin). Nhiều người bị thiệt hại nặng, "cháy" tài khoản.

Cung vượt cầu, lệnh bán bị "tắc đường". Theo thống kê của FiinTrade, chỉ riêng sàn HOSE, trước phiên ATC (xác định giá đóng cửa) có tới 15.663 tỉ đồng đang chờ bán.

Đóng cửa phiêng giao dịch ngày hôm đó chỉ số VN-Index rớt 73,23 điểm (-6,67%), lùi về mốc 1.023,94 điểm. Đây là phiên có tỉ lệ giảm mạnh nhất kể từ khi thị trường chứng khoán đi vào hoạt động trong 20 năm qua, giảm mạnh hơn cả lúc bị ảnh hưởng do khủng hoảng tài chính, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Đồng thời, VN-Index cũng xác lập tỉ lệ giảm mạnh nhất thế giới trong ngày hôm đó.

Nỗ lực của công ty chứng khoán hỗ trợ nhà đầu tư

Trước sức công phá lớn của Covid-19 vào nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng, các công ty chứng khoán đã thể hiện nỗ lực nhằm hỗ trợ nhà đầu tư ở lại thị trường.

Phí giao dịch và lãi vay margin là 2 khoản chi phí chính chiếm từ 10-20% tổng chi phí đầu tư của các nhà đầu tư mỗi năm. Miễn giảm các khoản phí này là phương án được nhiều công ty chứng khoán lựa chọn để níu giữ các nhà đầu tư. Nhưng chỉ có số ít công ty đạt được chiến lược dài hạn trong miễn phí giao dịch như Công ty cổ phần chứng khoán AIS.

AIS nổi lên không chỉ là công ty kiên trì trong chính sách miễn phí giao dịch dài hạn mà còn là công ty có mức lãi suất cho vay margin vào loại thấp nhất, chỉ ở mức 9%/năm, áp dụng cho tất cả khách hàng của công ty.

AIS luôn làm hài lòng nhà đầu tư với ứng dụng đặt lệnh thân thiện, tốc độ vào lệnh nhanh. Vì vậy, khi giao dịch tại AIS nhà đầu tư không chỉ tiết kiệm được khoản lớn chi phí giao dịch, khoảng 80%, so với giao dịch tại công ty chứng khoán truyền thống, mà AIS còn đem đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm về công nghệ tốt nhất.

Trên thị trường, AIS là công ty chứng khoán duy nhất áp dụng mạnh chính sách miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở dài hạn cả 2 chiều mua và bán, trên cả tài khoản thường và tài khoản margin, mà không đi kèm bất kỳ điều kiện nào đối với khách hàng của mình.

Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng ký mở tài khoản trải nghiệm dịch vụ tại AIS để hưởng chính sách ưu đãi phí tốt nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AIS

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà Horison Tower, Số 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 1900 633 308

Website: https://www.aisec.com.vn/

 

Nguồn: https://tinnhanhchungkhoan.vn/

2021-02-17 04:41:00 22 viewed