Ngân hàng đẩy mạnh khuyến mãi hút khách hàng giao dịch online

Ngân hàng đẩy mạnh khuyến mãi hút khách hàng giao dịch online
(ĐTCK) Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm giúp khách hàng hào hứng hơn với giao dịch online.

SCB vừa ra thông báo về việc miễn phí thường niên dịch vụ eBanking cho khách hàng cá nhân.

Cụ thể, SCB miễn phí toàn bộ phí SMS Banking nhắn tin thông báo thay đổi số dư tài khoản thanh toán (trước đây phí là 10.000 đồng/tháng/số điện thoại đầu tiên và 20.000 đồng/tháng/số điện thoại đăng ký thêm), phí Mobile Banking (trước đây là 10.000 đồng/tháng/user) và phí Internet Banking (trước đây là 10.000 đồng/tháng/user), áp dụng trong kỳ phí từ tháng 2/2020 đến tháng 4/2020.

Bên cạnh đó, SCB đang triển khai sản phẩm tiền gửi S-Free và tài khoản thanh toán Lộc Phát với nhiều ưu đãi hấp dẫn, trong đó ưu đãi miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng.

Trong khi đó, BIDV duy trì chính sách không thu phí đăng ký và phí duy trì dịch vụ BIDV Online, BIDV SmartBanking, hoàn phí giao dịch cho khách hàng đăng ký mới hai dịch vụ này và tặng thêm 0,2%/năm lãi suất với tất cả các kỳ hạn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch trong thời gian từ 14/2 đến 30/4 với ngân sách hoàn phí giao dịch lên đến 2,46 tỷ đồng.

Ðồng thời, Ngân hàng tiếp tục duy trì chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay duy trì dịch vụ nào trên hai kênh này.

Còn Eximbank đang tổ chức chương trình “Gửi tiền online - Nhận quàonline”.

Cụ thể, khi khách hàng mở tiết kiệm trực tuyến trên các ứng dụng Ngân hàng điện tử (Internet Banking và Mobile Banking) sẽ nhận thông báo từ Eximbank kèm đường link nhận E-Voucher.

Cứ mỗi 200 triệu đồng, khách hàng được nhận ngay một E-Voucher Got it trị giá 100.000 đồng, sử dụng để mua hàng của các thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc.

Hay tại MB, dù khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp khi chuyển khoản trên các nền tảng điện tử của MB đều được miễn phí hoàn toàn.

Ðồng thời, khi chuyển tiền liên ngân hàng và các loại phí giao dịch khác qua ứng dụng điện tử MB, kể cả phí duy trì tài khoản hàng tháng cũng đều được giảm về 0 đồng.

NAPAS, nhà cung ứng hạ tầng cho các ngân hàng đã công bố tiếp tục triển khai chương trình miễn, giảm phí dịch vụ cho các tổ chức tín dụng từ ngày 25/2/2020.

Theo đó, NAPAS thực hiện miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến (online), gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020.

Bên cạnh đó, giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, mức giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 500 đồng/giao dịch từ ngày 25/2/2020).

Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS cho biết: “Chúng tôi tin rằng chương trình miễn giảm phí dịch vụ chuyển mạch trong năm 2020 của NAPAS có thể góp phần hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp và đặc biệt là người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid-2019 đang diễn biến phức tạp.

Năm 2020 là thời điểm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công theo chủ trương của Chính phủ, việc áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ (mức thu 0 đồng) là sự chia sẻ trách nhiệm của ngành ngân hàng cũng như NAPAS với cộng đồng, với khách hàng.

Các giao dịch không dùng tiền mặt tăng lên không chỉ góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng trong dân cư, mà còn giúp các cơ quan chính phủ cắt giảm được chi phí quản lý, vận hành.”

Thực tế, có không ít ngân hàng đã triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online.

Cụ thể, từ tháng 11/2019, tất cả khách hàng TPBank chuyển tiền online đều được miễn phí dù cho tài khoản nhận ở bất cứ ngân hàng nào tại Việt Nam.

Hay VPBank đã triển khai chương trình giảm giá hay miễn phí giao dịch online đối với một số nhóm khách hàng cụ thể.

Ví dụ, khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm trực tuyến trên Internet Banking (VPBank Online) và tại các máy CDM/ATM với số tiền từ 30 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được nhận ngay tiền thưởng lên đến 2 triệu đồng, tùy theo giá trị khoản tiền gửi.

Trong một động thái mạnh mẽ từ cơ quan quản lý, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Văn bản số 727/NHNN - TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.

Trong đó, NHNN đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch áp dụng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, phù hợp với Chương trình miễn, giảm phí của NAPAS.

Cụ thể, miễn phí đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến (online) các dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương;

Giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có giá trị nhỏ cho người sử dụng dịch vụ (thời gian áp dụng, mức phí giảm tối thiểu tương đương với thời gian, mức phí giảm mà NAPAS áp dụng đối với các ngân hàng thành viên - 1.300 đồng/giao dịch);

Khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện mức phí giảm lớn hơn mức phí giảm của NAPAS nhằm hỗ trợ thị trường… 

Theo: tinnhanhchungkhoan                        

2020-02-18 20:22:00 40 viewed