Lời khuyên đáng giá của Donald Trump dành cho giới đầu tư

Lời khuyên đáng giá của Donald Trump dành cho giới đầu tư

Cái tên Donald Trump được đưa lên một tầm cao mới khi ông tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ và chiến thắng vào năm 2016. Trước đó, ông nổi tiếng toàn cầu bởi sự nghiệp kinh doanh lừng lẫy trong lĩnh vực bất động sản, tài chính…

 

Donald Trump và con đường xây dựng đế chế kinh doanh của mình 

Nếu bạn là một người đã tìm hiểu về Donald Trump trước kia, bạn hẳn biết rõ vị tỷ phú này không phải thuộc nhóm những người đi lên từ bàn tay trắng. Bệ phóng của Donald Trump là đế chế bất động sản Elizabeth Trump & Son  do cha mình - ông Fred Trump xây dựng. 

Donald Trump gia nhập công ty từ năm 1968 và chính thức được giao quyền quản lý công ty vào năm 1971.

Để có được khối tài sản ước tính trị giá 3,1 tỷ USD hiện nay (theo thống kê của Forbes), tỷ phú đồng thời Tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ đã nhiều lần phá sản, chịu rất nhiều chỉ trích và áp lực từ những người xung quanh. 

Tuy nhiên, điều mọi người nể phục Donald Trump là ông đã vượt lên tất cả, trở nên khôn ngoan hơn sau mỗi lần thất bại. Đặc biệt, ông không để những công ty phá sản ảnh hưởng nhiều đến tổng khối tài sản cũng như đế chế kinh doanh của mình.

 

Lời khuyên cho giới đầu tư

Năm 2013, Donald Trump đã nói rằng “Sometimes your best investments are the ones you don't make”, tạm dịch:“Đôi khi những khoản đầu tư tốt nhất của bạn là những gì mà bạn không thực hiện”.

Câu nói của Donald Trump đơn giản nhưng rất thâm thúy. Nhiều người đang mất đi hàng triệu USD mỗi năm cho nhiều khoản “đầu tư” trong đó phần lớn là đầu tư thất bại. Đôi khi điều tốt nhất là hãy dừng những khoản đầu tư tồi đó lại.

Trong đầu tư tài chính chứng khoán, các nhà đầu tư hãy tỉnh táo để nhận ra đâu là một khoản đầu tư tồi. Đừng đổ tiền vào một công ty không tốt. Nếu đã đầu tư rồi, hãy dừng lại nhanh chóng.

 

 



2019-12-10 00:12:00 156 viewed