Khuyến nghị: Nhận biết và xử lý khi cài đặt các ứng dụng chứa mã độc | Chứng khoán AIS

Khuyến nghị: Nhận biết và xử lý khi cài đặt các ứng dụng chứa mã độc | Chứng khoán AIS

Việc cài đặt các ứng dụng (app) chứa mã độc này là nguyên nhân chính khiến các thiết bị di động của khách hàng bị theo dõi và bị chiếm quyền điều khiển từ xa, từ đó dẫn đến việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng điện tử cho mục đích trái pháp luật.

Nhằm nâng cao cảnh giác và bảo mật thông tin Tài khoản Chứng khoán và Tài khoản Ngân hàng của chính mình, Quý khách hàng vui lòng tham khảo biện pháp được các chuyên gia của Chứng khoán AIS khuyến nghị như sau:

Một số dấu hiệu nhận biết khi thiết bị di động đã bị nhiễm mã độc

Hành vi kẻ gian có thể thực hiện khi thiết bị di động bị nhiễm mã độc:

      

 Để phòng tránh và bảo vệ thiết bị di động của bạn, Chứng khoán AIS khuyến nghị Quý khách hàng:

NÊN KHÔNG NÊN
  • NÊN chủ động cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành được nhà sản xuất thiết bị cung cấp để đảm bảo thiết bị luôn nhận được tiêu chuẩn bảo mật mới nhất.
  • NÊN sử dụng các phần mềm chống virus cho thiết bị điện thoại để tăng cường khả năng bảo mật và phòng chống các đe dọa từ bên ngoài (Chỉ các phần mềm có thể được tìm thấy trên App store/CH Play).
  • NÊN cảnh giác trước khi cài đặt:
  1. Tìm hiểu kỹ thông tin nhà phát triển.
  2. Tham khảo số lượng và nội dung đánh giá/phản hồi trên App store/CH Play.
  • NÊN cảnh giác sau khi cài đặt và tại thời điểm mở ứng dụng:
  1. Lưu ý các quyền truy cập bị ứng dụng đòi người dùng chấp thuận.
  2. Đặc biệt cảnh giác khi phần mềm đòi người dùng cấp quyền truy cập các thông tin/chức năng không liên quan đến tính năng của app.
  • KHÔNG sử dụng các thiết bị đã bị bẻ khóa.
  • KHÔNG cài đặt bất kỳ phần mềm nào được chia sẻ qua tập tin/đường link gửi từ bất kỳ ai/nguồn thứ 3 nào khác mà không thể tìm thấy trên App store/CH Play.
  • KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như mã OTP, mã CVV, số thẻ, mật khẩu ngân hàng điện tử… cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả cá nhân tự xưng là công an hoặc nhân viên ngân hàng.

Nếu nghi ngờ thiết bị đã bị nhiễm mã độc, quý khách vui lòng

  • Nhanh chóng ngắt kết nối Wifi/ Dữ liệu di động (3G/4G/5G) trên thiết bị
  • Liên hệ ngay tới các kênh hỗ trợ của công ty khóa tài khoản
  • Tổng đài hỗ trợ 24/7: 1800 633 308; hoặc gửi email về cskh@aisec.com.vn
  • Hoặc tới Trụ sở AIS để các chuyên viên hỗ trợ trực tiếp tại quầy.
  • Đến cửa hàng dịch vụ điện thoại uy tín để cài đặt lại toàn bộ điện thoại về chế độ factory mode.

Trong trường hợp Khách hàng đã là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo:

  • Trình báo tới Cơ quan Công an nơi gần nhất
  • Hoặc thực hiện theo “Hướng dẫn tố giác tội phạm” của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ https://bocongan.gov.vn)

 

2024-04-04 00:48:00 52 viewed