Hà Nội, TP.HCM vào nhóm kinh doanh văn phòng hiệu quả của châu Á - Thái Bình Dương

Hà Nội, TP.HCM vào nhóm kinh doanh văn phòng hiệu quả của châu Á - Thái Bình Dương

(ĐTCK) Báo cáo mới nhất của JLL về các thị trường văn phòng sinh lời nhất châu Á - Thái Bình Dương 2019 cho thấy, hai thành phố lớn của Việt Nam mang lại nhiều lợi nhuận cho các chủ đầu tư ở phân khúc văn phòng cho thuê.

Theo JLL, ở thị trường TP.HCM, quý IV/2019 ghi nhận giá thuê hạng A và B tăng vọt lên mức cao nhất thập kỷ, đạt 29,1 USD/m2. Điều này được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ và giá cho thuê cao hơn trong các phát triển văn phòng mới hơn. Chủ nhà tiếp tục có sức mạnh mặc cả trong quý này với sự tăng trưởng cho thuê không ngừng nghỉ trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, trong quý IV/2019, cả phân khúc hạng A và B đều ghi nhận lượng hấp thụ ròng tăng so với quý III/2019, cho thấy nguồn cầu của thị trường tiếp tục được giữ vững. Tỷ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường tiếp tục tăng, đạt mức 93,0%, trong đó hạng A đạt mức 94,0%.

Trước những dấu hiệu khả quan trên, JLL kỳ vọng, trong 10 năm tới, nhu cầu về văn phòng sẽ tiếp tục tăng mạnh 8-10% mỗi năm tại TP.HCM và Hà Nội khi nền kinh tế phát triển.

"Chúng tôi hy vọng tỷ lệ dân số làm việc trong phân khúc dịch vụ sẽ tăng từ 30% lên 40% và tăng trưởng GDP hàng năm đạt 5,5 - 6,0%", JLL kỳ vọng.

Cũng theo JLL, tại Đông Nam Á, các thị trường mới nổi như TP.HCM, Hà Nội, Bangkok và Manila, ngoài năng suất ban đầu cao, còn mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận đầu tư cao thông qua tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tăng trưởng tiền thuê, được hỗ trợ bởi đặc tính nhân khẩu học thuận lợi.

Thành Nguyễn
2020-02-11 00:03:00 5 viewed