Cách nhà đầu tư kiếm lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán

cach-nha-dau-tu-kiem-loi-nhuan-tu-dau-tu-chung-khoan

Đầu tư chứng khoán là một kênh đầu tư kiếm lời được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu. Vậy nguồn lợi nhuận của các nhà đầu tư chứng khoán đến từ đâu?

Đầu tư chứng khoán hưởng chênh lệch giá

Để kiếm lợi nhuận qua việc đầu tư chứng khoán, bạn có thể tạo tận dụng việc bán cổ phiếu ở mức giá cao hơn mức bạn đã mua. Hưởng lợi nhuận từ chênh lệch giá : hiển nhiên đây là điều mà khi đầu tư chứng khoán ai cũng kỳ vọng. Khi công ty tăng trưởng tốt, giá cổ phiếu thường sẽ tăng cao và kéo theo là đem lại lợi nhuận từ chênh lệch giá cho những ai nắm cổ phiếu công ty.

Ví dụ bạn là nhà đầu tư chứng khoán và mua cổ phiếu Vinamilk (VNM) ngày 26/12/2019 với giá 120.000đ/cổ phiếu. Tới thời điểm 6/7/2020, giá cổ phiếu là 157.000đ/cổ phiếu. Lợi nhuận như thế nào bạn hoàn toàn có thể tự tính được.

Đầu tư chứng khoán nhận cổ tức

Bạn muốn kiếm tiền đều đặn từ đầu tư chứng khoán qua việc nhận cổ tức thì việc bạn lựa chọn công ty để mua cổ phiếu sẽ rất khác so với các công ty bạn mua cổ phiếu để hưởng lợi nhuận từ việc tăng giá. Các công ty trả cổ tức thường là các công ty có mức tăng trưởng vừa phải, lợi nhuận hàng năm tốt, đều đặn và có dòng tiền ổn định hoặc phụ thuộc vào chính sách chi trả cổ tức hàng năm của doanh nghiệp.

Một số công ty có thể trả một phần lợi nhuận của họ dưới dạng cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông từ 1-4 lần/năm. Điều này sẽ tạo ra một nguồn lợi nhuận rất tốt cho các nhà đầu tư bởi các công ty trả cổ tức cao là các công ty không dùng lợi nhuận để tái đầu tư vào công ty và dung nguồn lợi nhuận đó để trả trực tiếp cho các nhà đầu tư.

“Cổ phiếu thu nhập” thường được mua bởi các nhà đầu tư chứng khoán muốn nhận tiền mặt thường xuyên trong 1 năm và họ không ngần ngại việc cổ phiếu họ nắm giữ có tăng giá hay không, hay tăng chậm, hay đi ngang qua nhiều năm.

Lãi kép khi đầu tư chứng khoán

Warren Buffett từng chia sẻ lý do mà ông giàu có được như vậy: “Sự giàu có của tôi kết hợp từ cuộc sống tại Mỹ, gen tốt và Lãi suất kép”.

Lãi suất kép (còn gọi là lãi kép) là phần lãi lấy về từ việc đầu tư kinh doanh. Sau đó được gom lại cộng chung với vốn và dùng số tiền đó tiếp tục đầu tư sinh ra lãi suất có giá trị cao hơn. Vốn gửi càng nhiều thì lãi càng cao ở những giai đoạn tiếp sau.

Nếu số tiền đầu tư ban đầu bạn là 100 triệu, với mức lãi 20%/năm thì

  •         Sau 1 năm bạn sẽ nhận được 100* (1+20%) = 120 triệu.
  •         Sau 2 năm số tiền bạn nhận sẽ là: 120*(1+20%) = 144 triệu.

  •         Sau 30 năm, với lãi kép thì ta được 23,7 tỷ đồng và lãi đơn chỉ 700 triệu đồng!
  •         Sau 40 năm, lãi kép là 147 tỷ đồng, và lãi đơn chỉ 900 triệu đồng!

Như vậy sức mạnh của lãi kép thực sự là phi thường sẽ tạo ra một khoản lợi nhuận đầu tư chứng chứng khoán khổng lồ nếu nhà đầu tư đủ kiên nhẫn và nhận định để lựa chọn các mã cổ phiếu phù hợp để đầu tư lâu dài.

Đầu tư chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả, mặc cho những biến động lên xuống hàng ngày nhưng theo thời gian chứng khoán có xu hướng tăng giá trị do đó, xu hướng đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng to lớn.

Đăng ký mở tài khoản và giao dịch chứng khoán trực tuyến cùng AIS để hưởng ưu đãi: MIỄN PHÍ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN DÀI HẠN - LÃI SUẤT VAY MARGIN CHỈ 9% NĂM.

Nhà đầu tư chứng khoán có thể truy cập ngay: https://www.aisec.com.vn/register-account hoặc liên hệ hotline: 1900 633 308 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

 

 

2020-06-16 23:37:00 604 viewed