AIS tiếp tục lọt vào danh sách Top 10 thị phần phái sinh Q1.2024

AIS tiếp tục lọt vào danh sách Top 10 thị phần phái sinh Q1.2024

Theo số liệu từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố, Chứng khoán AIS tiếp tục được ghi nhận vào danh sách Top 10 thị phần môi giới chứng khoán phái sinh HNX quý I/2024.

Bên cạnh kết quả tích cực từ hoạt động của thị trường cơ sở, mảng giao dịch phái sinh là sản phẩm mang lại vị thế về công nghệ và dịch vụ cho AIS.

Trong quý I/2024, doanh thu từ hoạt động phái sinh góp tỷ trọng không nhiều cho AIS. Lý do bởi vì chiến lược đầu tư tại AIS là tập trung đầu tư vào hệ thống quản trị, hệ thống công nghệ thông tin, cùng chính sách phí cạnh tranh và đặc biệt miễn phí giao dịch phái sinh trong 90 ngày đầu mở tài khoản chứng khoán, và mức phí 1.000 đồng/HĐTL đã thu hút được nhà đầu tư phái sinh trên thị trường. Chiến lược này cũng phù hợp với định hướng dài hạn của AIS, nhằm xây dựng và phát triển hệ thống giao dịch phái sinh cung cấp cho nhà đầu tư những trải nghiệm tối ưu với chi phí thấp nhất.

Với tần suất và khối lượng giao dịch tăng trưởng, việc lọt top 10 thị phần chứng khoán phái sinh đã chứng tỏ nỗ lực của AIS trong việc phát triển mảng kinh doanh này.

Năm 2024, Chứng khoán AIS đặt mục tiêu đưa phái sinh trở thành sản phẩm mũi nhọn, trọng tâm phát triển nhất cả về yếu tố sản phẩm và mục tiêu kinh doanh. AIS hướng tới sự ổn định giữ top 10 thị phần phái sinh trong năm nay.

Bên cạnh đó, trong quý I/2024, Chứng khoán AIS đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội với doanh thu đạt 49 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, tăng 68% so với quý I/2023.

Thị trường chứng khoán phái sinh ở Việt Nam ngày càng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Nhà đầu tư trong nước và quốc tế đều đang dành sự quan tâm đến kênh đầu tư này vì nhiều lợi ích: Giao dịch T0 cho phép nhà đầu tư mở và đóng vị thế một cách nhanh chóng, đáp ứng kịp thời diễn biến thị trường, không cần chờ đợi T+2 như giao dịch trên thị trường cơ sở.

Điều này giúp nhà đầu tư tận dụng tối đa các cơ hội và phản ứng nhanh chóng trước những biến động bất lợi. Bên cạnh đó, tỷ lệ ký quỹ thấp tại AIS chỉ 17% giá trị hợp đồng giúp nhà đầu tư có thể tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn, tăng tỷ lệ sinh lời trên số vốn ban đầu.

Đặc biệt, thời gian gần đây chứng khoán phái sinh tại Việt Nam đã ngày càng được nhà đầu tư khai thác và sử dụng hiệu quả trên vai trò một sản phẩm phòng ngừa rủi ro giảm giá (Hedging) cho danh mục đầu tư chứng khoán cơ sở, thông qua mở vị thế short sau khi đã đầu tư mua cổ phiếu cơ sở.

Tuy nhiên, giao dịch phái sinh cần được thực hiện một cách thận trọng, nhà đầu tư cần hiểu rõ các đặc điểm, rủi ro và xây dựng chiến lược giao dịch phù hợp. Chứng khoán AIS luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý khách hàng trên hành trình đầu tư hiệu quả hướng tới tự do tài chính. 

Chương trình thúc đẩy giao dịch phái sinh tại Chứng khoán AIS:

- Tài khoản số đẹp 0 đồng tự chọn theo 3 bộ số phong thủy.

- Miễn hoàn toàn phí giao dịch trên tiểu khoản 8 (tiểu khoản phái sinh) trong suốt 3 tháng đầu tiên sau khi mở tài khoản.

- Sau 3 tháng, phí giao dịch: chỉ 1.000 đồng/HĐTL (≥ 200 HĐTL/ngày).

- Công nghệ eKYC mở tài khoản online, chỉ trong vòng 3 phút.

- Các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao miễn phí cho Nhà đầu tư.

- Bộ lệnh điều kiện đa dạng hỗ trợ giao dịch tự động và phòng ngừa rủi ro.

Liên hệ:

- Hotline, cần là gọi: 1900 633 308

- Facebook: https://www.facebook.com/ChungkhoanAIS.Official

2024-04-12 00:23:00 23 viewed