Công ty chứng khoán thời công nghệ lên ngôi

cong-ty-chung-khoan-thoi-cong-nghe-len-ngoi

Từ cắt giảm chi phí cho đến miễn phí giao dịch hoàn toàn, các công ty chứng khoán đang có những chuyển mình mạnh mẽ, vừa để thu hút khách hàng, vừa bắt kịp xu hướng của những thị trường chứng khoán lớn trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 4.0.

Qua năm tháng, các công ty chứng khoán có sự phát triển vượt bậc về trình độ chuyên môn và tiềm lực tài chính. 

Sự cạnh tranh thu hút khách hàng giữa các công ty cũng ngày càng khốc liệt, cùng với đó là sự thay đổi góc nhìn về đầu tư chứng khoán của nhà đầu tư. Đây là những lý do khiến một số công ty đã đưa phí giao dịch chứng khoán về 0.

Từ góc nhìn của một nhà đầu tư, anh Lam (Hà Nội) cho rằng: “Có ba yếu tố mà nhà đầu tư quan tâm khi lựa chọn mở tài khoản tại một công ty chứng khoán. Đó là hỗ trợ về tài chính, nền tảng công nghệ và tư vấn đầu tư”.

Rõ ràng, việc miễn phí giao dịch chứng khoán, đặc biệt những công ty có chính sách miễn phí giao dịch dài hạn đã và đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trên thị trường. 

Chính sách này đồng thời phá bỏ rào cản từng khiến nhà đầu tư trẻ lưỡng lự khi tham gia đầu tư chứng khoán.

Bằng cách miễn phí giao dịch chứng khoán, các công ty chứng khoán vừa giữ chân được khách hàng mới, vừa thu hút thêm những khách hàng, nhà đầu tư mới cho thị trường.

Đây cũng là xu hướng đang diễn ra hết sức mạnh mẽ trên các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới như Mỹ, Canada, Nhật Bản và một số nước Châu Âu.

Tại thị trường chứng khoán Mỹ, hàng loạt công ty tên tuổi như Charles Schwab, TD Ameritrade, Interactive Brokers, E Trade Financial đã miễn phí giao dịch cho khách hàng từ nhiều tháng trở lại đây.

Để bù đắp lại phần doanh thu sụt giảm từ phí giao dịch, các công ty chứng khoán đang thu phí tư vấn đối với các dịch vụ yêu cầu có độ phức tạp cao, đòi hỏi phải có sự tư vấn từ các chuyên gia tài chính có trình độ và kinh nghiệm.

Cùng với đó là việc phát triển những ứng dụng công nghệ độc quyền như Robot đầu tư.

Tại Việt Nam, AIS là công ty chứng khoán đang áp dụng chính sách miễn phí giao dịch dài hạn và lãi suất vay margin chỉ 9%/năm ngay từ khi ra mắt thị trường.

Với hai ứng dụng giao dịch trực tuyến AIPro và AInvest, AIS là một trong số ít những công ty tiên phong sử dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động đầu tư chứng khoán.

Đây là một địa chỉ mà nhà đầu tư có thể cân nhắc mở tài khoản và tham gia đầu tư chứng khoán.

 

2020-05-19 20:03:00 14 viewed