Công nghệ giúp thay đổi bộ mặt của ngành môi giới chứng khoán

(ĐTCK) Đã xa rồi cái thời nhà đầu tư chứng khoán phải lên trực tiếp sàn giao dịch để thực hiện mọi thao tác từ mở tài khoản, đặt lệnh giao dịch… Giờ đây những tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông tin đã cung cấp những tiện ích vượt trội, cho phép nhà đầu tư tiết kiệm thời gian giao dịch và cả chi phí nữa.

Sự phát triển của truyền thông

Trước khi có mạng Internet, để tìm kiếm tài liệu, nhà đầu tư phải cùng các công ty tài chính, chứng khoán thu thập thông tin về doanh nghiệp và thị trường qua các kênh như báo chí, truyền hình hay radio.

Một tùy chọn khác là liên hệ trực tiếp với một công ty để nhận được báo cáo tài chính. Cách làm này được cho là tốn kém về cả mặt thời gian lẫn chi phí bưu chính.

Khi Internet bắt đầu phát triển, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin: báo cáo tài chính, báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán hay nhận định về xu hướng thị trường,… trên các công cụ trực tuyến.

Hàng trăm trang web cũng được xây dựng miễn phí với mục tiêu duy trì, tổng hợp thông tin để các nhà đầu tư chứng khoán phân tích và tìm hiểu một cách nhanh chóng nhất.

Sự phát triển của Internet đã giúp đa dạng hóa nguồn thông tin dành cho nhà đầu tư trong quá trình ra quyết định của mình.

Những thay đổi khác và lợi ích

Khi nhà đầu tư đã trở nên quen dần với sự có mặt và hỗ trợ của Internet, các công ty chứng khoán đã tiếp tục nghiên cứu, phát triển công nghệ để đưa đến cho các nhà đầu tư nhiều lựa chọn hơn cho giao dịch của mình.

Xếp lại vào quá khứ cảnh nhà đầu tư phải xếp hàng đặt lệnh ở Việt Nam hay những tiếng hét trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ qua những thước phim ghi lại. Việc giao dịch giờ đây đã trở nên nhẹ nhàng hơn khi có sự giúp đỡ của Internet với Mobile App và Web App.

Giờ đây ngồi ở nhà, ở quán cà phê hay ở bất kỳ nơi nào có mạng Internet đều có thể giao dịch chứng khoán, nhà đâu tư có thể vừa làm việc vừa theo dõi thị trường chứng khoán và đặt lệnh... mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi các nền tảng giao dịch phát triển nở rộ cùng Internet.

Phí giao dịch (phí môi giới) đã giảm dần và tiệm cận về 0% tại nhiều thị trường chứng khoán lớn như Mỹ, Canada, Nhật Bản … và cả thị trường Việt Nam.

Ngày nay, không khó để nhà đầu tư có thể tìm kiếm một công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến mà không thu phí.

Cụm từ khóa “miễn phí giao dịch chứng khoán” đã trở thành top trending của năm 2019 khi nhà đầu tư liên tục tìm kiếm những thông tin liên quan đến miễn giảm phí khi giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Nhìn chung, Internet đã trao thêm quyền lực vào tay các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân, và điều này đã ảnh hưởng sâu sắc đến cách nhà đầu tư thu thập thông tin và thực hiện giao dịch.

Cùng với sự thay đổi của chứng khoán thế giới, các công ty chứng khoán Việt Nam đã đạt được những kết quả to lớn kể từ khi Internet và công nghệ lên ngôi.

Thực tế đã chỉ ra, nếu các công ty chậm thay đổi có thể đánh mất thị phần khách hàng vào tay những đối thủ cạnh tranh khác.

Hiểu rõ tầm quan trọng của Internet và công nghệ, tại Việt Nam, Chứng khoán AIS đã và đang tận dụng tiềm lực của mình để phát triển với tầm nhìn trở thành công ty chứng khoán công nghệ hàng đầu.

Hiện nay, AIS đang thu hút nhà đầu tư bằng những chính sách cực kỳ hấp dẫn: miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở dài hạn và lãi suất vay margin cạnh tranh chỉ 9%/năm.

Đây là một địa chỉ tin cậy để nhà đầu tư có thể mở tài khoản và trải nghiệm công nghệ giao dịch.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AIS

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà Horison Tower, Số 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 1900 633 308

Website: https://www.aisec.com.vn/

MIỄN PHÍ GIAO DỊCH & LÃI SUẤT VAY KÝ QUỸ 9%/NĂM

 

Nguồn: https://tinnhanhchungkhoan.vn/cong-nghe-giup-thay-doi-bo-mat-cua-nganh-moi-gioi-chung-khoan-post252254.html

2020-10-09 00:42:00 40 viewed